Hotline: 0975 93 92 91
ht

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

Điện thoại: 0975.93.92.91

Hotline: 0975.93.92.91

Kinh Doanh - Mr. Thắng
Webmaster - Mr. Thụy
Hotline
Hỗ Trợ Kĩ Thuật
Tin nổi bật
Tin tức

Cần 300 barrier tự động sau vụ tai nạn tàu hỏa đâm ô tô kinh hoàng

Cập nhật: 30/12/2016
Lượt xem: 502

Vai trò của barrier tự động nhìn từ vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng

  Vụ tai nạn kinh hoàng giữa tàu SE2 chạy hướng Hà Nam – Hà Nội với xe ô tô 7 chỗ vào rạng sáng ngày 24/10, một lần nữa đặt ra vấn đề về ý thức của người tham gia giao thông, cũng như vai trò của hệ thống barie tự động tại các điểm giao cắt giữa khu vực dân sinh và đường tàu chạy.

Khu vực xảy ra tai nạn chỉ có cây luồng bắc ngang làm thanh chắn

nguy hiem   Theo đại diện của Tổng công ty Đường sắt Việt  Nam: “Khi tàu SE2 chuẩn bị đến đường ngang  giao cắt cách 1km thì đèn tín hiệu và chuông báo  tại hệ thống đường ngang đã tự động phát tín hiệu.  Vụ tai nạn thương tâm xảy ra do lái xe ô tô đã  không tuân thủ tín hiệu đường ngang”.
   Hậu quả là cú va chạm quá mạnh khiến xe ô tô  văng ra khỏi đường ray, 4 người trên xe chết tại  chỗ, hai người chết sau khi đi cấp cứu...
  Trên thực tế có rất nhiều khu vực giao cắt giữa  đường sắt và đường dân sinh chỉ sử dụng những  vật liệu ngăn đường sơ sài như cây luồng, cây tre. Và việc đảm bảo an toàn cho người dân hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của mỗi người. Chỉ một số đoạn có lượng phương tiện giao thông lớn lưu thông trong ngày mới có nhân viên đường sắt trực, tuy nhiên họ vẫn phải dùng hệ thống thanh chắn thủ công sử dụng sức người, không đảo bảo hiệu quả công việc nhất là vào những giờ cao điểm trong ngày.


Đánh giá vai trò của barrier tự động tại các đường ngang dân sinh trên cả nước

  Ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, trước đó đơn vị đã có kế hoạch lắp đặt ít nhất là 300 thanh barrier tự động ở các đường ngang dân sinh trên cả nước.

  “Vị trí đường ngang xảy ra tai nạn sáng nay cũng nằm trong kế hoạch lắp đặt 300 cần chắn tự động. Vì kế hoạch chưa được cấp trên phê duyệt nên chúng tôi chưa triển khai lắp đặt. Sau khi xảy ra tai nạn, chúng tôi đã bố trí cán bộ của ngành đường sắt trực 24/24h nhằm đảm bảo an toàn cho người dân qua lại”, ông Hoạch nói.

  Cũng theo ông Hoạch, tại vị trí xảy ra tai nạn đã có đèn báo bằng tín hiệu, do vậy, ở khu vực này chỉ cần lắp đặt cần chắn tự động. Với công nghệ tự động hiệu quả, barrier tự động sẽ tự đóng-mở theo tín hiệu đèn báo khi có tàu sắp đến gần và không cần nhân viên đứng gác thì an toàn cho người dân vẫn được đảm bảo.

chan duong tau bang barie tu dong  “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu, trao  đổi với các cơ quan có liên quan sớm lắp đặt rào  chắn tự động ở vị trí xảy ra tai nạn”, ông Hoạch nói  thêm.
 Ông Hoạch cho biết thêm, hiện nay trên cả nước có  khoảng 6.000 đường ngang dân sinh. Tuy nhiên,  không phải ở vị trí nào cũng lắp đặt được bốt và bố  trí nhân viên đứng gác.
   “Tại các vị trí đường ngang dân sinh, muốn lắp bốt và bố trí nhân viên đứng gác phải đáp bảo được các tiêu chí cơ bản như: khu vực đó phải có mật độ phương tiện qua lại đông đúc, tuyến đường là đường Quốc lộ, liên tỉnh, mặt đường rộng… Về quy định này, Nghị định 62-Bộ GTVT đã quy định khá rõ”, ông Hoạch nói thêm.

  Như vậy có thể thấy rằng, so với chi phí thuê nhân viên đứng gác hàng ngày theo giờ tại các điểm giao cắt nguy hiểm này thì việc lắp đặt barrier tự động sẽ là phương án khả thi vừa tiết kiệm vừa hiệu quả.

TTZ Việt Nam tổng hợp và chia sẻ từ  docbao .vn
Các tin tức khác:
Lắp đặt barie tự động rào chắn tại Phú Thọ (660 Lượt xem)
Gờ giảm tốc với vai trò giảm số vụ tai nạn giao thông (2380 Lượt xem)
Barie điện là gì? báo giá cổng barie điện do TTZ Việt Nam cung cấp (3919 Lượt xem)
Lắp đặt barrier tự động tại Bắc Ninh (2199 Lượt xem)
Giá xe sẽ lại tăng cao trong năm 2016 ? (900 Lượt xem)
Quy định đóng bảo hiểm đối với các bãi giữ xe (1648 Lượt xem)
Những khoản phí khi mua ô tô cũ (827 Lượt xem)
Máy giữ xe thông minh TTZ vẫn hoạt động khi mất điện (30627 Lượt xem)
Lắp đặt máy giữ xe thông minh giá bao nhiêu (43290 Lượt xem)
Thiết kế bãi giữ xe dùng công nghệ thẻ từ (18045 Lượt xem)
Giá vé cao ngất ngưởng tại bãi giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất (9816 Lượt xem)
Demo giới thiệu giải pháp máy giữ xe thông minh của công ty TTZ (45200 Lượt xem)
Bai giữ xe thông minh ngày càng được khách hàng ưa chuộng (44013 Lượt xem)
Công nghệ điều khiển đỗ xe từ xa (968 Lượt xem)
Máy giữ xe bằng thẻ từ giải pháp công nghệ mới (42896 Lượt xem)
Giá vé tại bãi gửi xe của TTTM cao ngất ngưởng (31802 Lượt xem)
Vận hành máy giữ xe thông minh ttz đúng cách (40386 Lượt xem)
Hà Nội: Người vi phạm giao thông sẽ bị "phạt nguội" (1014 Lượt xem)
Lo ngại tình trạng xe "dù" bến "cóc" (905 Lượt xem)
Cách chọn loại xăng hợp lý cho các dòng xe máy (1010 Lượt xem)
  • Tau
  • Panasonic
  • RFID
  • Geovision
  • Intel
  • Camtronics
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN TTZ VIỆT NAM
Số 370, Ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0975.93.92.91
Website: www.ttz.vn

BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI

Tìm chúng tôi trên:
fbggtwyt
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang online:
34
Tổng số truy cập: 
7.135.088
DMCA.com Protection Status
Bản quyền thuộc về TTZ.COM.VN.
Banner quảng cáo máy giữ xe thông minh
Banner barrier tự động
 
 
Hãy để các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của TTZ tư vấn cho Quý khách những thông tin hữu ích để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất với nhu cầu của bạn.
Liên hệ với tôi qua:
     
Kinh Doanh - Mr. Thắng
tranthangttz2014@gmail.com
0989 716 660
Liên hệ với tôi qua:
Webmaster - Mr. Thụy
lethuy@ttz.vn
0976 528 690
Liên hệ với tôi qua:
Hotline
0975.939.291
Liên hệ với tôi qua:
Hỗ Trợ Kĩ Thuật
0912.994.860