Hotline: 0975 93 92 91
ht

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

Điện thoại: 0975.93.92.91

Hotline: 0975.93.92.91

Kinh Doanh - Mr. Thụy
Kinh Doanh- Mr. Thắng
Hotline
Hỗ Trợ Kĩ Thuật
Tin nổi bật
Tin tức

Giới thiệu hệ thống đỗ xe tự động APS

Cập nhật: 15/03/2017
Lượt xem: 30982

Hệ thống đỗ xe tự động( tiếng Anh: automated parking system) viết tắt là APS

  APS Là một hệ thống đỗ xe tự động được thiết kế để giảm thiểu phạm vi và khối lượng cần thiết cho một bãi giữ xe ô tô. Giống như một nhà đậu xe nhiều tầng, "APS" thiết kế chỗ đậu xe với nhiều cấp xếp chồng lên nhau theo chiều dọc để tối đa số chỗ đậu xe trong khi đó giảm thiểu việc sử dụng không gian. APS sử dụng một hệ thống cơ khí để vận chuyển xe đến và đi từ chỗ đậu xe (chứ không phải là lái xe) qua đó loại bỏ phần lớn các không gian lãng phí trong một nhà để xe nhiều tầng. Trong khi một nhà đậu xe nhiều tầng cũng tương tự như nhiều bãi giữ xe thông minh xếp chồng lên nhau theo chiều dọc, một APS là tương tự như một nơi lưu trữ tự động cho xe ô tô.
 
bai giu xe tu dong aps


APS đang được biết đến với nhiều tên gọi khác, như:

•             Hệ thống đỗ xe tự động (không nên nhầm lẫn với hệ thống hướng dẫn đậu xe)
•             Cơ sở đỗ xe tự động (APF)
•             Xe tự động lưu trữ và hệ thống thu hồi (AVSRS)
•             Hệ thống bãi giữ xe
•             Bãi đậu xe cơ khí

Lịch sử ra đời của hệ thống giữ xe tự động ASP

  Việc sử dụng hệ thống giữ xe tự động APS sớm nhất là ở Paris, Pháp vào năm 1905 tại nhà để xe Rue de Ponthieu. APS là một đột phá với kết cấu bê tông nhiều tầng có thang máy nội bộ để vận chuyển xe ô tô đến nơi đậu những chiếc xe.
Trong những năm 1920, một hệ thống giữ xe APS là hệ thống trở phổ biến vì nó có thể đậu tám xe trong không gian mặt đất thường được sử dụng cho hai chiếc xe. Cơ học đơn giản, dễ dàng để sử dụng ở nhiều nơi, bao gồm cả bên trong tòa nhà. Đồng thời, nhà xe đã được cài đặt APS với năng lực vượt hơn 1.000 xe.
  Đậu xe không người lái mở ra năm 1951 tại Washington, DC nhưng đã được thay thế bằng không gian văn phòng do giá trị đất tăng.

 
bai giu xe o to tu nang

  APS đã cho thấy một sự bứt phá với lãi suất tại Mỹ vào cuối những năm 1940 và 1950 với Bowser, Pigeon Hole và hệ thống Roto Park. Năm 1957, 74 Bowser, hệ thống Pigeon được thiết kế và một số các hệ thống này vẫn còn hoạt động. Tuy nhiên, mối quan tâm APS tại Mỹ suy yếu do vấn đề cơ khí và thời gian chờ đợi lâu dài cho khách hàng quen để lấy chiếc xe của họ. APS tại Mỹ đã được đổi mới trong những năm 1990, và có 25 dự án APS kế hoạch (đại diện cho gần 6.000 chỗ đậu xe) vào năm 2012. Tại Mỹ đậu xe bằng robot mở cửa vào năm 2002 tại Hoboken, New Jersey.
  Trong khi lãi suất APS ở Mỹ mờ nhạt cho đến những năm 1990, thì ngay tại Châu Âu, Châu Á và Trung Mỹ đã cài đặt APS nhiều kỹ thuật tiên tiến từ những năm 1970. Trong đầu những năm 1990, gần 40.000 chỗ đậu xe đã được xây dựng hàng năm sử dụng APS tại Nhật Bản. Năm 2012, ước tính có khoảng 1,6 triệu chỗ đậu xe tại Nhật Bản dùng công nghệ APS.
  Tại Việt Nam, Sự khan hiếm ngày càng tăng của đất đô thị ( do vấn đề đô thị hóa) và sự gia tăng của số lượng xe ô tô sử dụng (cơ giới) cùng với mục tiêu kết hợp phát triển bền vững và chất lượng của cuộc sống. Vì vậy các cơ quan chức năng, doanh nghiệp cần quan tâm đến APS để thay thế cho nhiều tầng gara để xe, đỗ xe trên đường phố và bãi giữ xe.

Một số ưu điểm của APS

*Tiết kiệm không gian

  APS tận dụng lợi thế là giảm diện tích chỗ đậu xe - loại bỏ các quá trình điều khiển của hành khách khi ra khỏi xe trước khi nó được đưa đi gửi. Với APS có hai loại hoàn toàn tự động hoặc bán tự động, xe được đẩy lên đến một điểm nhập vào APS và người lái xe và hành khách sẽ ra khỏi xe. Sau đó chiếc xe được di chuyển tự động hoặc bán tự động (với một số hành động cần nhân viên) với không gian đậu xe của nó.
- Chiều rộng không gian đậu xe và chiều sâu (khoảng cách giữa chỗ đậu xe) được giảm đáng kể kể từ khi không có trợ cấp cần được thực hiện cho các lái xe vào chỗ đậu xe hoặc cho việc mở cửa xe (đối với lái xe và hành khách)
- Không có làn đường lái xe hoặc đường dốc để lái xe đến / từ lối vào / lối ra cho một chỗ đậu xe
- Chiều cao trần nhà được giảm thiểu vì không có đường cho người đi bộ (trình điều khiển và hành khách) trong khu vực đậu xe
- Không có lối đi, cầu thang hoặc thang máy là cần thiết để chứa người đi bộ ở khu vực đậu xe.
Với việc loại bỏ các đường dốc, làn đường lái xe, người đi bộ và giảm chiều cao trần, APS đòi hỏi cấu trúc vật chất ít hơn nhiều so với các nhà đậu xe nhiều tầng. Nhiều APS sử dụng một khung thép (một số sử dụng tấm bê tông mỏng) chứ không phải là thiết kế nguyên khối bê tông của nhà đậu xe nhiều tầng. Những yếu tố này góp phần làm giảm khối lượng tổng thể và tiết kiệm không gian hơn nữa cho việc APS.

*Một số lợi ích khác

Ngoài việc tiết kiệm không gian, nhiều kiểu thiết kế APS cũng cung cấp một số lợi ích khác như:
  • Việc gửi xe được an toàn hơn vì không có quyền truy cập công cộng ở bãi xe đậu
  • Trình điều khiển và hành khách được an toàn hơn không phải đi bộ qua bãi đậu xe hoặc gara
  • Không cần lái xe xung quanh để tìm một chỗ đậu xe - do đó làm giảm lượng khí thải động cơ
  • Chỉ có hệ thống thông gió và chiếu sáng tối thiểu là cần thiết
  • Khối lượng và tác động trực quan của bãi đậu xe được giảm thiểu
  • Thời gian thi công ngắn hơn

Công ty cổ phần TTZ Việt Nam

Các tin tức khác:
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Barrier tự động (29560 Lượt xem)
Một số ứng dụng quan trọng của công nghệ thẻ RIFD (45478 Lượt xem)
Bãi giữ xe thông minh giải pháp an toàn, tiết kiệm và hiệu quả (33333 Lượt xem)
Cấu tạo và ưu điểm của bãi giữ xe thông minh (26986 Lượt xem)
Máy giữ xe thông minh giải pháp tối ưu cho quản lí ra vào (36791 Lượt xem)
Dựng barrier ngầm tại nơi giao nhau với đường sắt (8089 Lượt xem)
Giảm thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô sớm hơn lộ trình (11882 Lượt xem)
Công nghệ chống lóa dành cho camera giám sát (30061 Lượt xem)
Công ty cổ phần TTZ Việt Nam tích cực tham gia hội thảo khoa học công nghệ (36200 Lượt xem)
Những sai lầm khi vận hành máy giữ xe thông minh (2351 Lượt xem)
Thiết kế, thi công hệ thống điện nhẹ và camera giám sát (19853 Lượt xem)
Lắp đặt barie tự động tại xí nghiệp may Hưng Hà Thái Bình (558 Lượt xem)
Hà Nội: Tình trạng quá tải bãi giữ xe vi phạm (25741 Lượt xem)
Cấu tạo của hệ thống điện tòa nhà (28954 Lượt xem)
Vận hành thang máy Kone bằng công nghệ hiện đại (982 Lượt xem)
Các thiết bị công nghệ TTZ Việt Nam cung cấp (19827 Lượt xem)
Giá ô tô bán tại Việt Nam sẽ không giảm (3500 Lượt xem)
Hệ thống điện dân dụng và thương mại (47810 Lượt xem)
Ưu điểm và nhược điểm của camera ip (40721 Lượt xem)
Lắp đặt bốt bảo vệ và barrier tự động tòa nhà Handi Resco 521 Kim Mã (2531 Lượt xem)
  • Tau
  • Panasonic
  • RFID
  • Geovision
  • Intel
  • Camtronics
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CÔNG TY CỔ PHẦN TTZ VIỆT NAM
Số 49, Xóm Thượng, Xã Thanh Liệt, Huyện Thanh Trì, Hà Nội
Hotline: 0975.93.92.91
Website: www.ttz.vn

BẢN ĐỒ ĐƯỜNG ĐI

Tìm chúng tôi trên:
fbggtwyt
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang online:
21
Tổng số truy cập: 
7.059.662
DMCA.com Protection Status
Bản quyền thuộc về TTZ.COM.VN.
Banner quảng cáo máy giữ xe thông minh
Banner barrier tự động
 
 
Hãy để các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm của TTZ tư vấn cho Quý khách những thông tin hữu ích để lựa chọn được những sản phẩm tốt nhất với nhu cầu của bạn.
Liên hệ với tôi qua:
Kinh Doanh - Mr. Thụy
thuyle1990@gmail.com
0976.528.690
Liên hệ với tôi qua:
Kinh Doanh- Mr. Thắng
tranthangttz2014@gmail.com
0945.113.866
Liên hệ với tôi qua:
Hotline
0975.939.291
Liên hệ với tôi qua:
Hỗ Trợ Kĩ Thuật
0912.994.860